Với kinh phí gần 500 triệu đồng, MV đã ghi lại những khung hình đẹp mê hoặc từ 43 địa điểm thuộc 23 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Ngân nga Việt Nam là sáng tác của nhạc sĩ Đào Duy Quỳnh.
Lấy cảm hứng từ câu nói của NSND Tự Long: "Văn hóa là bản chất, cội nguồn, dân tộc", Trương Trần Anh Duy quyết định thực hiện MV không chỉ quảng bá cảnh quan mà còn giới thiệu nét văn hóa, lịch sử đặc trưng. Anh chọn dòng nhạc epic - thường xuất hiện trong phim điện ảnh - kết hợp với các nhạc cụ truyền thống như đàn tranh, sáo, đàn nhị, múa chén, đàn đá, đàn T'rưng để tạo nên một tác phẩm vừa hiện đại vừa mang đậm bản sắc dân tộc.
Hành trình thực hiện MV kéo dài từ 1/9 đến 1/11 với ekip chỉ gồm 4 thành viên: một cameraman, tài xế, Giám đốc sản xuất Phương Nguyễn và Trương Trần Anh Duy. Họ đã đi qua các tỉnh từ Bắc vào Nam như Sơn La, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Huế, TP.HCM, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Tây Ninh, Gia Lai, Kon Tum, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn và Thái Nguyên.
"Đã có lúc tôi nghĩ hay là thôi, không làm nữa vì cực quá! Mỗi ngày chỉ ngủ 4 tiếng, có hôm ngủ ở khách sạn, có hôm phải ngủ trên xe, ê-kíp làm việc quần quật liên tục. Tuy vất vả nhưng mỗi lần được trải nghiệm nét văn hóa mới, nghe bà con kể những câu chuyện lạ, tôi lại hạnh phúc và có thêm năng lượng để tiếp tục dự án này," Trương Trần Anh Duy chia sẻ.
Dự án này có ý nghĩa đặc biệt với nam ca sĩ không chỉ vì số tiền đầu tư lớn mà còn vì anh đã vượt qua nhiều thách thức cá nhân: "Tôi từng run bần bật, suýt ngất khi đứng ở mỏm đá cheo leo nhưng nghĩ khán giả sẽ rất thích cảnh này nên cứ thế mà gồng mình vượt qua nỗi sợ".
Trong thời gian tới, Trương Trần Anh Duy dự định sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc thuộc dòng nhạc epic, tập trung vào việc quảng bá những nét đẹp văn hóa dân tộc đến công chúng.