Phim kinh dị Cám đánh dấu sự trở lại của Rima Thanh Vy trên màn ảnh rộng với vai Tấm. 

W-1201 sv.jpg
Diễn viên Rima Thanh Vy và Lâm Thanh Mỹ - cặp chị em "Tấm - Cám" trên màn ảnh. 

Trong phiên bản mới, cô Tấm do Rima Thanh Vy đóng không còn là một cô gái hiền lành, nhân ái như trong truyện gốc mà còn ẩn chứa những toan tính khó lường. 

Để vào vai Tấm, Rima Thanh Vy dành nhiều thời gian tập luyện. Cô phải tiết chế cử chỉ tay chân, tập cách đi đứng khoan thai, nói chuyện từ tốn cho đến đài từ, biểu cảm gương mặt. 

“Tôi là tuýp người phụ nữ hiện đại, mọi việc làm đều rất nhanh nhẹn. Việc tiết chế và gò mình lại để phù hợp với hình ảnh cô Tấm là một thử thách lớn đối với tôi", cô chia sẻ. 

W-1111 sv.jpg

Rima Thanh Vy lần đầu có cảnh khỏa thân trên màn ảnh rộng. 

Trong phim, nhân vật Tấm có phân đoạn tắm hồ sen, khoe phần nhạy cảm của cơ thể. Đây cũng là lần đầu tiên Rima Thanh Vy “nude” trên màn ảnh rộng. Diễn viên cho biết đã suy nghĩ rất nhiều về cảnh táo bạo này trước khi nhận lời đạo diễn thực hiện. “Tôi vốn ốm yếu, mỏng manh, không có vòng một đẹp nên không tự tin lắm về cơ thể. Tôi đã cố gắng vượt qua nỗi sợ, nhận lời đóng với mong muốn đây sẽ là phân đoạn đắt giá cho phim và cả cho mình. Tuổi tôi không còn trẻ nên việc lưu giữ lại vẻ đẹp thanh xuân cũng là điều ý nghĩa”, cô nói. 

Một số ý kiến lo ngại việc khoe thân dễ gây tranh cãi với số đông khán giả. Tuy nhiên, Rima Thanh Vy cho biết cô và ê-kíp đã nỗ lực hết mình để tạo nét độc đáo, khác lạ cho nhân vật nên mong người xem sẽ thấy thú vị. 

Trong khi đó, Lâm Thanh Mỹ - diễn viên nhí nổi tiếng màn ảnh - đảm nhiệm vai Cám. Nhân vật có ngoại hình biến dạng, chịu nhiều uẩn ức từ nhỏ. 

Do tạo hình xấu xí của nhân vật, Lâm Thanh Mỹ phải mang lớp mặt nạ trên mặt trong phần lớn các cảnh quay. Nhà sản xuất tiết lộ họ đã sử dụng 19 mặt nạ, mỗi cái có giá gần 2.000 USD (gần 50 triệu đồng), để hóa trang gương mặt cho nữ diễn viên. 

Lâm Thanh Mỹ mất gần 2 tiếng mỗi ngày bao gồm đắp mặt nạ và tô vẽ, hóa trang thêm. Diễn viên ban đầu gặp khó vì cảm thấy không quen, khiến chảy nước mắt. Song cô ráng chịu đựng để các cảnh quay được hoàn thành trọn vẹn. 

Trong phim, Lâm Thanh Mỹ được khen ngợi diễn xuất ấn tượng, nhiều phân đoạn khai thác rõ chiều sâu nhân vật. 

Phim được thực hiện bởi bộ đôi nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn, cùng ê-kíp series Tết ở làng Địa Ngục và phim điện ảnh Kẻ ăn hồn. Câu chuyện phim là dị bản kinh dị lấy cảm hứng từ truyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám

W-09 sv.jpg
Thúy Diễm có vai "dì ghẻ" được khai thác sâu hơn so với bản gốc. 

Nội dung chính xoay quanh Cám - em gái cùng cha khác mẹ của Tấm đồng thời sẽ có nhiều nhân vật và chi tiết sáng tạo, gợi cảm giác vừa lạ vừa quen cho khán giả. Cám là phim kinh dị được đầu tư lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Việt, với kinh phí được tiết lộ trên 1 triệu USD (hơn 25 tỷ đồng). Dự án cũng có chiến lược phát hành dài hơi và kết hợp cùng nhiều đối tác. 

Ngoài “chị em Tấm - Cám” Rima Thanh Vy, Lâm Thanh Mỹ, phim quy tụ dàn diễn viên thực lực như: Quốc Cường, Thúy Diễm, NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Ngọc Hiệp, Mai Thế Hiệp, Hải Nam… Phim chính thức khởi chiếu từ 20/9.

Ảnh: HK, ĐPCC

Nguồn: https://vietnamnet.vn/rima-thanh-vy-dong-tam-phien-ban-moi-tao-bao-voi-canh-khoa-than-2323203.html